Ngày 2/1, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật cho phép triển khai quân đội tới Libya nhằm hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn ở Tripoli.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua dự luật triển khai quân tới Libya

Ngày 2/1, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật cho phép triển khai quân đội tới Libya nhằm hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn ở Tripoli.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua dự luật triển khai quân tới LibyaLực lượng GNA tại Tripoli. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop, với 325 phiếu thuận và 184 phiếu chống, dự luật trên đã được thông qua tại Quốc hội, nơi đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền và các đồng minh chiếm đa số.

Tất cả các đảng đối lập lớn tại Quốc hội đều phản đối chống lại dự luật này.

Dự luật mới quy định quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được phép triển khai tới Libya trong trường hợp khẩn cấp với sứ mạng có thể kéo dài tới 1 năm.

Giới phân tích nhận định rằng Ankara khó có khả năng ngay lập tức triển khai quân mà thay vào đó sẽ gửi thiết bị và các chuyên gia quân sự tới Libya.

Một quan chức trong chính quyền Ankara mới đây cho biết nước này có thể giúp huấn luyện các binh sỹ Libya ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết Ankara cũng đang xem xét điều các tay súng đồng minh ở Syria tới Tripoli như một phần trong kế hoạch hỗ trợ GNA.

Cũng trong ngày 2/1, Chính phủ Ai Cập đã chỉ trích mạnh mẽ việc Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ “bật đèn xanh” cho việc đưa quân vào Libya.

Hiện Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gadhafi.

Giao tranh giữa Quân đội miền Đông Libya (LNA) và các lực lượng ủng hộ GNA từ đầu tháng 4/2019 đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và khoảng 300.000 người phải rời bỏ nhà cửa./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]