(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 16-3, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua việc bổ nhiệm ban lãnh đạo mới của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ - ngân hàng trung ương).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Nhật Bản thông qua bổ nhiệm ban lãnh đạo mới của BOJ

– Ngày 16-3, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua việc bổ nhiệm ban lãnh đạo mới của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ - ngân hàng trung ương).

Một doanh nhân đi ngang qua trụ sở Ngân hàng Nhật Bản. (Nguồn: Reuters)

Theo đó, ông Ha-ru-hi-cô Cư-rô-đa tiếp tục giữ chức Thống đốc BOJ nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai, trong khi 2 thành viên BOJ là Giám đốc điều hành M.A-ma-mi-y-a và Giáo sư M.Oa-ca-ta-bê - đang làm việc tại trường Đại học Waseda - được bổ nhiệm làm các phó thống đốc mới của BOJ.

Thống đốc Cư-rô-đa, 73 tuổi, một cựu quan chức Bộ Tài chính Nhật Bản và từng giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Với việc được tái bổ nhiệm thêm một nhiệm kỳ 5 năm, ông Cư-rô-đa sẽ trở thành thống đốc điều hành BOJ lâu nhất nếu ông hoàn thành nhiệm kỳ này. Giới phân tích nhận định quyết định nhân sự trên cho thấy Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp kích thích mạnh nhằm mang lại sự ổn định cho nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này. Thống đốc Cư-rô-đa hiện đang thúc đẩy chính sách nới lỏng tiền tệ hết sức mạnh mẽ nhằm thực hiện mục tiêu lạm phát 2%, với một trong các biện pháp là lãi suất âm.

Giám đốc điều hành A-ma-mi-y-a, 62 tuổi, là người đã và đang phối hợp chặt chẽ với Thống đốc Cư-rô-đa trong việc tạo khuôn khổ chính sách hiện tại. Trong khi đó, ông Oa-ca-ta-bê, 53 tuổi, là người có quan điểm ủng hộ kích thích kinh tế, được thể hiện rất rõ trong các cuốn sách mà ông là tác giả.


LP (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]