(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/6, Quốc hội Iraq đã ra quyết định kiểm lại toàn bộ phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 12/5 vừa qua. Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi trình Quốc hội một báo cáo của Chính phủ cho rằng có “những vi phạm nguy hiểm” trong cuộc bầu cử, đồng thời khuyến nghị kiểm phiếu lại bằng tay một phần số phiếu của cuộc bầu cử nêu trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Iraq yêu cầu kiểm phiếu lại trên quy mô toàn quốc

Ngày 6/6, Quốc hội Iraq đã ra quyết định kiểm lại toàn bộ phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 12/5 vừa qua. Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi trình Quốc hội một báo cáo của Chính phủ cho rằng có “những vi phạm nguy hiểm” trong cuộc bầu cử, đồng thời khuyến nghị kiểm phiếu lại bằng tay một phần số phiếu của cuộc bầu cử nêu trên.

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu vừa qua, Liên minh al-Sa"iroon (Hướng tới Cải cách) của giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr nhận được 54 ghế trong Quốc hội gồm 329 ghế. Đứng thứ hai là Liên minh al-Fath (Chinh phục) của ông Hadi al-Ameri, thủ lĩnh lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi của người Hồi giáo Shiite từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq, giành 47 ghế. Liên minh của Thủ tướng Abadi chỉ nhận được 42 ghế.

Cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra liên quan tới cuộc bầu cử Quốc hội sau khi các cơ quan tình báo phát hiện các máy bỏ phiếu được đưa vào sử dụng có thể bị xâm nhập bất hợp pháp để chỉnh sửa kết quả bầu cử. Giới quan sát cảnh báo, những dấu hiệu bất ổn trên chính trường ở quốc gia Trung Đông này, trong bối cảnh các liên minh chính trị đang bắt đầu hướng tới tiến trình phức tạp thành lập chính phủ mới.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]