Quốc hội Hàn Quốc ngày 2/10 đã tiến hành chất vấn chính phủ về tình hình kinh tế, trước tiên là về những thành quả phát triển kinh tế trong năm cầm quyền thứ hai của Tổng thống Moon Jae-in.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Hàn Quốc chất vấn chính phủ về tình hình kinh tế

Quốc hội Hàn Quốc ngày 2/10 đã tiến hành chất vấn chính phủ về tình hình kinh tế, trước tiên là về những thành quả phát triển kinh tế trong năm cầm quyền thứ hai của Tổng thống Moon Jae-in.

Ngoài ra, các nghị sỹ đảng cầm quyền và đối lập cũng chất vấn chính phủ về chính sách ổn định thị trường bất động sản và vấn đề tăng lương tối thiểu. Tại cuộc trả lời chất vấn, Thủ tướng Lee Nak-yon cho rằng vẫn còn sớm để nhận định, nhưng các chỉ số kinh tế vĩ mô đang có chiều hướng khả quan. Mặc dù vậy, ông thừa nhận chính phủ cần khắc phục vấn đề số việc làm bị giảm do ảnh hưởng của việc tăng lương tối thiểu. Các nghị sỹ đối lập cho rằng số lượng việc làm đã bị giảm mạnh ở những ngành nghề chịu ảnh hưởng của việc tăng lương tối thiểu, yêu cầu chính phủ cần phải dừng việc thực hiện chính sách tài chính tích cực do nguồn thu gặp kho khăn. Về điều này, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Kim Dong-yeon nhấn mạnh cần duy trì chính sách trên để giải quyết vấn đề phân bổ thu nhập trong xã hội, bao gồm cả vấn đề việc làm. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Dong-yeon cũng nhận định rằng không loại trừ khả năng số người lao động có việc làm sẽ bị giảm đi trong báo cáo về xu hướng tuyển dụng trong tháng Chín, sẽ được công bố vào trung tuần tháng này. Cùng ngày, theo hãng tin KBS, Tổng thống Moon Jae-in đã bổ nhiệm Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hye và trao quyết định bổ nhiệm cho bà Yoo. Theo người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyum, sau khi Quốc hội tiến hành phiên điều trần kiểm tra tư cách đạo đức và năng lực với Bộ trưởng Yoo vào hôm 19/9 vừa qua, Phủ Tổng thống đã đề nghị Quốc hội thông qua báo cáo kết quả điều trần, nhưng vẫn chưa nhận được hồi đáp. Do đó, Tổng thống Moon Jae-in đã quyết định bổ nhiệm bà Yoo theo trình tự pháp luật quy định. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của các đảng đối lập ở Hàn Quốc. Đảng Hàn Quốc Tự do đã triệu tập cuộc họp khẩn toàn thể nghị sỹ để phản đối việc Tổng thống bổ nhiệm bà Yoo./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]