(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/8, các lực lượng chính phủ Yemen đã giành quyền kiểm soát hầu hết khu vực miền Tây nước này, nơi được coi là cửa ngõ dẫn tới thành phố cảng Hodeida bên bờ Biển Đỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Yemen kiểm soát miền Tây

Ngày 19/8, các lực lượng chính phủ Yemen đã giành quyền kiểm soát hầu hết khu vực miền Tây nước này, nơi được coi là cửa ngõ dẫn tới thành phố cảng Hodeida bên bờ Biển Đỏ.

Quân đội Yemen giành được chiến thắng trên sau khi hàng chục tay súng phiến quân Houthi đầu hàng và một số khác bỏ trốn khỏi quận Durayhimi, phía Nam thành phố Hodeida. Trận chiến giành quyền kiểm soát Hodeida được coi là lớn nhất trong cuộc chiến tranh kéo dài gần 4 năm qua tại Yemen. Thành phố Hodeida có vị trí quan trọng chiến lược bởi có cảng biển Hodeida. Cảng được coi là nguồn sống của hàng triệu người Yemen khi hầu hết hàng hóa thương mại và hàng cứu trợ được vận chuyển qua để vào nước này. Cuộc tấn công nhằm giải phóng thành phố Hodeida là một phần trong chiến dịch đa mặt trận nhằm đánh bật phiến quân Houthi ra khỏi các vùng lãnh thổ mà lực lượng này chiếm giữ tại Yemen. Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi bùng phát xung đột giữa phiến quân Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh với các lực lượng trung thành với chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi. Theo đánh giá của Liên hợp quốc, cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay tại Yemen là tồi tệ nhất thế giới, với khoảng 8 triệu người đang cận kề nạn đói nghiêm trọng.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]