(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/6, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng của Chính phủ nước này đã phát hiện một lượng thuốc nổ C-4 tại một địa điểm từng là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Dara’a, Tây Nam Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Syria phát hiện lượng lớn thuốc nổ C-4 của tổ chức IS

Ngày 1/6, truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng của Chính phủ nước này đã phát hiện một lượng thuốc nổ C-4 tại một địa điểm từng là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Dara’a, Tây Nam Syria.

Quân đội Syria phát hiện lượng lớn thuốc nổ C-4 của tổ chức ISBinh sỹ ủng hộ Chính phủ Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn chính thức SANA của Syria, quân đội nước này đã phát hiện 4 tấn thuốc nổ C-4 ở khu vực Yarmouk Basin thuộc tỉnh trên.

Một sỹ quan quân đội giấu tên cho biết quân đội Syria đã phát hiện ra số thuốc nổ trên sau khi tiến hành cuộc truy quét với sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Theo nguồn tin trên, những phần tử khủng bố đã sử dụng thuốc nổ C-4 để chế tạo tên lửa sử dụng cho các cuộc tấn công nhằm vào các khu dân cư ở vùng nông thôn phía Nam Dara’a.

Trước đó, các lực lượng Chính phủ Syria cũng đã phát hiện một lượng lớn đạn dược do các tay súng IS để lại tại làng Kirkat thuộc tỉnh Hama. Số đạn dược trên gồm có đạn súng cối, đạn rocket BM-21 Grad và đạn pháo.

LP (Theo BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]