(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo quân đội nước này đang điều chỉnh chiến thuật tại Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng Taliban tiếp tục gây ra thương vong lớn cho các lực lượng địa phương ở quốc gia Tây Nam Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Mỹ đang điều chỉnh chiến thuật tại Afghanistan

Ngày 24/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo quân đội nước này đang điều chỉnh chiến thuật tại Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng Taliban tiếp tục gây ra thương vong lớn cho các lực lượng địa phương ở quốc gia Tây Nam Á này.

Phát biểu với các phóng viên tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Mattis cho biết, cho tới nay con số thương vong đã vượt quá tổng số thương vong trong năm ngoái. Trong khi đó, Taliban tiếp tục hành động và do vậy Mỹ phải điều chỉnh chiến thuật của mình, cần phải hỗ trợ hơn nữa cho một số khu vực địa phương. Theo các nhà phân tích, xét về tình trạng bạo lực ảnh hưởng tới các binh sĩ và người dân, cuộc xung đột ở Afghanistan có thể vượt qua cuộc nội chiến ở Syria, trở thành cuộc xung đột đẫm máu nhất trên thế giới trong năm nay.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]