AP/Reuters đưa tin, các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu và được Mỹ ủng hộ ở Syria thông báo, các binh sỹ Mỹ đã bắt đầu rút khỏi các khu vực Đông Bắc Syria, dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

AP/Reuters đưa tin, các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu và được Mỹ ủng hộ ở Syria thông báo, các binh sỹ Mỹ đã bắt đầu rút khỏi các khu vực Đông Bắc Syria, dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ KỳQuân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: aljazeera)

Thông báo có đoạn: “Các lực lượng Mỹ đã không thực hiện đầy đủ các cam kết của họ và rút lực lượng khỏi các khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chuẩn bị cho chiến dịch xâm lược miền Bắc và Đông Syria.”

Nhà Trắng tối 6/10 cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm thúc đẩy chiến dịch quân sự được lên kế hoạch từ lâu của Ankara tại miền Bắc Syria nhằm tạo ra cái gọi là “vùng an toàn,” đồng thời nhấn mạnh các lực lượng Mỹ sẽ không ủng hộ hay tham gia chiến dịch này.

Sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp phía Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Nhà Trắng ngày 7/10 thông báo, Washington sẽ không ủng hộ Ankara trong chiến dịch của họ ở miền Bắc Syria.

Trước đó, Hôm 5/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thông báo nước này đã lên kế hoạch phát động một chiến dịch ở phía Đông sông Euphrates, miền Bắc Syria trong những ngày tới. Mục đích của chiến dịch là nhằm loại bỏ phiến quân người Kurd khỏi vùng biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, thiết lập một vùng an toàn và sắp xếp cho người Syria tị nạn ở đó.

Thông cáo của Nhà Trắng nêu rõ: “Hôm nay, Tổng thống Donald Trump đã điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm tiến hành kế hoạch đã lên lịch từ lâu của họ vào miền Bắc Syria. Các lực lượng vũ trang Mỹ sẽ không ủng hộ hoặc tham gia vào chiến dịch này và các lực lượng của Mỹ, vốn đã đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), sẽ không còn đóng tại các khu vực lân cận này nữa.

Theo AP/Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]