(Baothanhhoa.vn) - Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 9/7 cho biết, quân đội Iran sẽ có hành động đáp trả vào một thời điểm thích hợp đối với Anh, sau vụ việc Anh bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ở khu vực ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Iran đe dọa đáp trả vụ Anh bắt giữ tàu chở dầu

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 9/7 cho biết, quân đội Iran sẽ có hành động đáp trả vào một thời điểm thích hợp đối với Anh, sau vụ việc Anh bắt giữ một tàu chở dầu của Iran ở khu vực ngoài khơi vùng lãnh thổ Gibraltar hồi tuần trước.

Quân đội Iran đe dọa đáp trả vụ Anh bắt giữ tàu chở dầu

Tổng tham mưu trưởng quân đội Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri. Ảnh: Kurdistan 24

Tướng Bagheri cũng nêu rõ rằng, vụ bắt giữ tàu chở dầu của Iran vừa qua là dựa trên cái cớ bịa đặt, Iran sẽ không thể không đáp trả lại hành động này.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cũng cho rằng, việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran là một hành động đe dọa không thể dung thứ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif chỉ trích, vụ việc này sẽ tạo ra “một tiền lệ nguy hiểm và phải chấm dứt ngay”.

Ngày 4/7 vừa qua, lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã giữ tàu chở dầu Grace 1 do nghi ngờ tàu này vận chuyển dầu tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]