(Baothanhhoa.vn) - Nngày 6/6, nguồn tin báo chí cho biết, Ấn Độ và Thái Lan dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên kéo dài trong 2 tuần nhằm tăng cường hiệu suất chiến đấu của cả hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Ấn Độ, Thái Lan chuẩn bị tập trận thường niên

Nngày 6/6, nguồn tin báo chí cho biết, Ấn Độ và Thái Lan dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên kéo dài trong 2 tuần nhằm tăng cường hiệu suất chiến đấu của cả hai nước.

Cuộc tập trận chung có tên "Cuộc tập trận Maitree" giữa Lục quân Ấn Độ và Lục quân Hoàng gia Thái Lan dự kiến diễn ra ở Mueang, tỉnh Chachoengsao ở Thái Lan. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang nhấn mạnh đến chính sách "Hành động hướng Đông." Mục đích của cuộc tập trận này là nhằm xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ gắn bó giữa quân đội hai nước, nâng cao khả năng thực hiện các chiến dịch chung cấp chiến thuật trong xử lý các vấn đề nổi loạn và các vấn đề liên quan trong bối cảnh ở thành thị và nông thôn. Thái Lan và Ấn Độ đã và đang hợp tác trên nhiều diễn đàn đa phương như ASEAN, Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị cấp cao Đông Á, Sáng kiến vịnh Bengal về hợp tác kinh tế và đa kỹ thuật (BIMSTEC). Ngoài ra, Ấn Độ còn là một thành viên của Đối thoại hợp tác châu Á (ACD) do Thái Lan khởi xướng năm 2002 và Hợp tác Mekong-Hoàng Hà (MGC).


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]