(Baothanhhoa.vn) - Yonhap đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng Triều Tiên cần có một bước đi "đáng kể" hướng tới việc từ bỏ các vũ khí hạt nhân của nước này để được Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan chức Mỹ nêu điều kiện nới lỏng trừng phạt Triều Tiên

Yonhap đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng Triều Tiên cần có một bước đi "đáng kể" hướng tới việc từ bỏ các vũ khí hạt nhân của nước này để được Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Quan chức Mỹ nêu điều kiện nới lỏng trừng phạt Triều TiênTriều Tiên phá hủy đường hầm số 4 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ngày 24/5/2018. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Trong cuộc phỏng vấn báo The Washington Times công bố ngày 25/1, ông Bolton cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thể hiện sự chân thành trong việc từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình.

Ông Bolton nói: "Cái chúng tôi cần ở Triều Tiên là một dấu hiệu đáng kể cho thấy quyết định chiến lược từ bỏ vũ khí hạt nhân và thời điểm chúng tôi đạt được phi hạt nhân hóa cũng là lúc Tổng thống (Trump) có thể bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt."

Các biện pháp trừng phạt là một "nút thắt" trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên để thực thi thỏa thuận hạt nhân mà Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên vào tháng Sáu năm ngoái.

Khi đó, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nỗ lực hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên để đổi lấy những đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên hai bên chưa có bước đi cụ thể nào.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, dự kiến diễn ra vào cuối tháng Hai tới, sẽ là một bài kiểm tra năng lực của hai nhà lãnh đạo nhằm khơi thông thế bế tắc này.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]