(Baothanhhoa.vn) - Trước thềm Hội nghị cấp cao về tiến trình hòa bình Áp-ga-ni-xtan được tổ chức ở thủ đô Ta-sơ-ken của U-dơ-bê-ki-xtan, các quan chức chính trị và thành viên Hội đồng hòa bình tối cao Áp-ga-ni-xtan (HPC) đã thể hiện sự lạc quan về nỗ lực hòa bình mới này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan chức Áp-ga-ni-xtan lạc quan về Hội nghị cấp cao Ta-sơ-ken

Trước thềm Hội nghị cấp cao về tiến trình hòa bình Áp-ga-ni-xtan được tổ chức ở thủ đô Ta-sơ-ken của U-dơ-bê-ki-xtan, các quan chức chính trị và thành viên Hội đồng hòa bình tối cao Áp-ga-ni-xtan (HPC) đã thể hiện sự lạc quan về nỗ lực hòa bình mới này.

Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul ngày 21/3. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 26-3, quan chức điều hành cấp cao Áp-ga-ni-xtan (chức danh tương đương thủ tướng) Áp-đun-la bày tỏ hy vọng hội nghị trên sẽ giúp xây dựng nền hòa bình bền vững tại quốc gia Tây Nam Á này. Trong khi đó, ông S.Mút-ta-da-uy, người phát ngôn của Tổng thống Áp-ga-ni-xtan A.Ga-ni cho biết, một trong những nội dung cốt lõi của Hội nghị cấp cao Ta-sơ-ken là tạo sự đồng thuận lớn hơn trong khu vực và trên thế giới trong cuộc chiến chống khủng bố, cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở Áp-ga-ni-xtan.

Các nghị sỹ Áp-ga-ni-xtan hy vọng Hội nghị Ta-sơ-ken sẽ đưa ra được một chiến lược toàn diện để giúp chấm dứt chiến tranh ở nước này, đồng thời cho rằng đây là sự kiện gợi nhắc cộng đồng quốc tế rằng hòa bình ở Áp-ga-ni-xtan sẽ đảm bảo ổn định toàn cầu. Các nguồn tin cho biết dự kiến Tổng thống Áp-ga-ni-xtan A.Ga-ni, Tổng thống U-dơ-bê-ki-xtan S.Mít-di-ô-ép và quan chức phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu F.Mô-ghê-ri-ni sẽ có mặt tại hội nghị được tổ chức vào ngày 27-3.

Ngoại trưởng các nước Ca-dắc-xtan, Pa-ki-xtan, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng dự kiến phát biểu tại hội nghị này. Đại diện Mỹ tham dự hội nghị là Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị Thô-mát Sen-nôn. Các bên tham dự hội nghị sẽ ký một tuyên bố về Áp-ga-ni-xtan trước khi kết thúc hội nghị.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]