(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/6, Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Nhật Bản Shotaro Yachi đã tiến hành hội đàm với Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton tại Washington để bàn cách phối hợp trong vấn đề Triều Tiên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan chức an ninh cấp cao Nhật Bản và Mỹ hội đàm tại Washington

Ngày 7/6, Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Nhật Bản Shotaro Yachi đã tiến hành hội đàm với Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton tại Washington để bàn cách phối hợp trong vấn đề Triều Tiên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Tại cuộc hội đàm, 2 quan chức an ninh hàng đầu tiếp tục khẳng định sẽ cùng hợp tác chặt chẽ để buộc Triều Tiên phải hủy bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Hai bên cũng nhất trí sẽ phối hợp để giải quyết vấn đề con tin người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980. Ngoài ra, 2 bên cũng khẳng định tầm quan trọng của sự đồng thuận quốc tế trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với Triều Tiên.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]