(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/6, trong khuôn khổ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mohammed al-Thani tới Jordan, Qatar đã cam kết tạo 10.000 việc làm cho công dân Jordan cũng như đầu tư 500 triệu USD vào quốc gia vùng Vịnh đang gặp khó khăn về tài chính này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Qatar cam kết tạo 10.000 việc làm cho công dân Jordan

Ngày 13/6, trong khuôn khổ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mohammed al-Thani tới Jordan, Qatar đã cam kết tạo 10.000 việc làm cho công dân Jordan cũng như đầu tư 500 triệu USD vào quốc gia vùng Vịnh đang gặp khó khăn về tài chính này.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Qatar nêu rõ “hàng chục nghìn việc làm sẽ được tạo ra tại Qatar để giúp các thanh niên Jordan đạt được nguyện vọng và hỗ trợ nền kinh tế nước nhà”. Thông cáo cũng cho biết một khoản tín dụng trị giá 500 triệu USD sẽ được giải ngân cho các dự án phát triển hạ tầng và du lịch ở Jordan. Trước đó hai ngày, các “đối thủ” của Qatar là Saudi Arabia, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đề xuất viện trợ 2,5 tỷ USD để giúp Jordan làm dịu cuộc khủng hoảng kinh tế sau làn sóng biểu tình phản đối các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" của chính phủ nước này.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]