Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini ngày 11/2 đã có cuộc điện đàm với "Tổng thống lâm thời tự phong" Venezuela Juan Guaido sau cuộc gặp với phái đoàn phe đối lập Venezuela do ông Guaido phái đến Rome cùng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Thủ tướng Italy điện đàm với thủ lĩnh phe đối lập Venezuela

Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini ngày 11/2 đã có cuộc điện đàm với "Tổng thống lâm thời tự phong" Venezuela Juan Guaido sau cuộc gặp với phái đoàn phe đối lập Venezuela do ông Guaido phái đến Rome cùng ngày.

Phó Thủ tướng Italy điện đàm với thủ lĩnh phe đối lập VenezuelaÔng Juan Guaido. (Nguồn: SFGate)

Người phát ngôn của Phó Thủ tướng Salvini cho hay hai bên đã có cuộc điện đàm "thân thiện" và ông Salvini đã bày tỏ "sự ủng hộ hoàn toàn" đối với các cuộc bầu cử tự do ở Venezuela cũng như cho rằng một cuộc bầu cử như vậy nên diễn ra "càng sớm càng tốt."

Trong cuộc điện đàm, ông Salvini cũng thừa nhận chính phủ dân túy ở Italy hiện vẫn đang bị chia rẽ về vấn đề Venezuela.

Cho đến nay, khoảng 50 quốc gia đã công nhận ông Guaido là "Tổng thống lâm thời" của Venezuela. Tuy nhiên, Italy là một trong số ít quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa công nhận chức danh tự phong của ông này.

Trong khi đó, phái đoàn đại diện cho thủ lĩnh phe đối lập Venezuela đã cuộc gặp với các quan chức Vatican giữa lúc Tòa thánh đang cân nhắc đề nghị của Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro về việc làm trung gian tổ chức các cuộc đàm phán nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Người phát ngôn Tòa thánh Alessandro Gisotti cho biết "mối quan ngại nghiêm túc đã được (hai bên) nhấn mạnh, theo đó cần khẩn cấp tìm kiếm một giải pháp công bằng và hòa bình nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng ở Venezuela."

Phía Vatican không nói rõ quan chức Vatican nào đã tiếp phái đoàn phe đối lập Venezuela, nhưng phái đoàn này đã chụp ảnh chung với Phó Thủ tướng Vatican Edgar Pena Parra, một người gốc Venezuela.

Thành phần phái đoàn phe đối lập Venezuela bao gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Venezuela Francisco Sucre, cựu Thị trưởng Caracas Antonio Ledezm và Rodrigo Diamanti, một nhà hoạt động được cho là đại diện của Tổng thống lâm thời tự phong Juan Guaido.

Trước đó, Giáo hoàng Francis tuyên bố rằng để Tòa thánh làm trung gian thì phải có lời thỉnh cầu của hai bên. Cho đến nay, chỉ có phía Tổng thống Maduro yêu cầu về việc này./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]