(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/7, lực lượng an ninh Philippines xác nhận trường hợp đánh bom liều chết đầu tiên do một người Philippines thực hiện ở nước này, đồng thời cảnh báo các phiến quân Hồi giáo đang lên kế hoạch huấn luyện người địa phương để tiến hành thêm nhiều vụ tấn công trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Philippines: Vụ đánh bom đầu tiên do người địa phương tiến hành

Ngày 10/7, lực lượng an ninh Philippines xác nhận trường hợp đánh bom liều chết đầu tiên do một người Philippines thực hiện ở nước này, đồng thời cảnh báo các phiến quân Hồi giáo đang lên kế hoạch huấn luyện người địa phương để tiến hành thêm nhiều vụ tấn công trong thời gian tới.

Philippines: Vụ đánh bom đầu tiên do người địa phương tiến hànhHiện trường một vụ đánh bom ở Philippines. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Phát biểu họp báo, người phát ngôn quân đội Philippines - Chuẩn tướng Edgard Arevalo, cho biết vụ tấn công bên ngoài một căn cứ quân sự trên đảo Jolo ngày 28/6 vừa qua do đối tượng Norman Lasuca tiến hành là vụ đánh bom liều chết đầu tiên ở Philippines có thủ phạm là công dân nước này.

Trước đó, nhà chức trách Philippines cáo buộc Lasuca và một đối tượng khác chưa rõ danh tính tiến hành vụ đánh bom trên.

Trong khi đó, Thiếu tướng Cirilito Sobejana cảnh báo tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tiến hành huấn luyện các tay súng, đồng thời nhận định khả năng các tay súng người địa phương thực hiện các vụ tấn công liều chết trong tương lai là khá cao.

Ông cho biết các phần tử chiêu mộ những đối tượng đánh bom liều chết đang tiến hành hoạt động huấn luyện ở phía Nam Philippines vốn là địa bàn hoạt động của các nhóm khủng bố có quan hệ với IS.

Vụ đánh bom liều chết trên đảo Jolo hồi tháng trước đã làm ít nhất ba binh sỹ Philippines và hai dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công liều chết thứ ba tại nước này trong năm nay, sau vụ đánh bom xe tại đảo Basilan ở miền Nam, và vụ nổ hồi tháng Một tại một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Jolo. Tất cả ba vụ tấn công trên đều do IS nhận gây ra.

Các nhà phân tích cho rằng các cuộc tấn công liều chết xuất hiện tại Philippines có thể do ảnh hưởng của IS.

LP (Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]