(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/5, các binh sỹ của Philippines và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung Balikatan (Vai kề vai) 2018 kéo dài 12 ngày nhằm tăng cường các kỹ năng phối hợp tác chiến trong hoạt động chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Philippines, Mỹ tiến hành tập trận chung Balikatan

Ngày 7/5, các binh sỹ của Philippines và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung Balikatan (Vai kề vai) 2018 kéo dài 12 ngày nhằm tăng cường các kỹ năng phối hợp tác chiến trong hoạt động chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, cuộc tập trận Balikatan 2018 sẽ tập trung vào hoạt động huấn luyện phối hợp tác chiến nhằm giải quyết những lo ngại an ninh truyền thống và phi truyền thống. Khoảng 5.000 quân nhân Philippines, gồm lực lượng lính thủy đánh bộ, thủy quân và không quân, và 3.000 quân nhân Mỹ tham gia cuộc tập trận được tiến hành ở một số địa điểm trên đảo chính Luzon của quốc gia Đông Nam Á này. Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim cho biết cuộc tập trận sẽ không chỉ tập trung vào công tác hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa mà còn cả hoạt động huấn luyện phối hợp được xác định trong báo cáo hành động hậu Marawi, như chiến dịch quân sự tại khu vực thành phố.


HG (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]