Kênh truyền hình Al-Masirah TV của phiến quân Houthi tại Yemen đưa tin ngày 7/8, lực lượng này tuyên bố đã phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào một trường quân sự của Saudi Arabia tại tỉnh Jizan, Tây Nam nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phiến quân Houthi tấn công Saudi Arabia bằng tên lửa đạn đạo

Kênh truyền hình Al-Masirah TV của phiến quân Houthi tại Yemen đưa tin ngày 7/8, lực lượng này tuyên bố đã phóng một tên lửa đạn đạo nhằm vào một trường quân sự của Saudi Arabia tại tỉnh Jizan, Tây Nam nước này.

Phiến quân Houthi tấn công Saudi Arabia bằng tên lửa đạn đạo

Phiến quân Houthi rút khỏi cảng Salif ở Hodeidah, Yemen, ngày 11/5/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là cuộc tấn công tên lửa thứ hai nhằm vào Saudi Arabia trong vòng vài giờ qua.

Người phát ngôn của Houthi nói: "Tên lửa đã đánh trúng các nơi tập trung binh sỹSaudi Arabia tại trường huấn luyện quân sự ở khu vực Mosim thuộc Jizan, khiến hàng chục người thiệt mạng. Chiến dịch này diễn ra sau khi có tin tình báo chính xác theo thời gian thực."

Cuộc tấn công xảy ra chỉ ít giờ sau khi Houthi tuyên bố bắn tên lửa đạn đạo vào một doanh trại quân đội ở biên giới thuộc tỉnh Najran của Saudi Arabia.

Hiện, Riyadh chưa xác nhận những cuộc tấn công bằng tên lửa này.

Trong thời gian gần đây, phiến quân Houthi tăng cường tấn công Saudi Arabia bằng máy bay không người lái, tuy nhiên lực lượng không quân Saudi Arabia đã đánh chặn thành công hầu hết các máy bay này.

Liên minh quân sự các quốc gia Arab - do Saudi Arabia đứng đầu - đã chiến đấu chống lại phiến quân Houthi ở Yemen trong hơn 4 năm qua, nhằm hỗ trợ chính phủ lưu vong được quốc tế công nhận của Tổng thống Mansour Hadi.

Liên quan đến hoạt động của phiến quân Houth i ở Yemen , cùng ngày, Đặc phái viên Liên hợp quốc Martin Griffiths bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình leo thang quân sự tại thành phố cảng miền Nam Aden.

Ông Martin Griffiths khẳng định: "Bạo lực leo thang sẽ góp phần càng làm gia tăng bất ổn và sự thống khổ của người dân tại đây cũng như càng làm trầm trọng thêm những chia rẽ về chính trị và xã hội tại quốc gia này."

Ông Martin Griffiths kêu gọi các bên liên quan chấm dứt bạo lực và tham gia vào tiến trình đối thoại để giải quyết bất đồng.

Trước đó cùng ngày, ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra giữa phiến quân ở miền Nam và lực lượng chính phủ.

Yemen đã rơi vào cuộc nội chiến giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận và phiến quân Houthi từ cuối năm 2014.

Xung đột đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và khiến cho quốc gia này trở nên kiệt quệ.

Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột kéo dài nhiều năm qua tại Yemen đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trên thế giới với khoảng 24 triệu người cần viện trợ nhân đạo, trong đó 20 triệu người bị thiếu lương thực.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]