(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu với các phóng viên trong một buổi họp báo trực tuyến, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp Agnes von der Muhll đề nghị nhà chức trách Tehran minh bạch thông tin liên quan đến vụ việc của bà Adelkhah cũng như tất cả các trường hợp công dân nước ngoài bị bắt giữ tại Iran”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp yêu cầu Iran trả tự do cho học giả mang hai quốc tịch

Phát biểu với các phóng viên trong một buổi họp báo trực tuyến, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp Agnes von der Muhll đề nghị nhà chức trách Tehran minh bạch thông tin liên quan đến vụ việc của bà Adelkhah cũng như tất cả các trường hợp công dân nước ngoài bị bắt giữ tại Iran”.

Pháp yêu cầu Iran trả tự do cho học giả mang hai quốc tịchBà Fariba Adelkhah . (Ảnh: Wikipedia)

Người phát ngôn này cho biết, Pháp đã nhiều lần yêu cầu về tiếp cận lãnh sự và trả tự do đối với bà Adelkhah. Tuy nhiên, giới chức Tehran đã từ chối những yêu cầu này.

Trước đó, giới chức Pháp hôm 15/7 thông báo rằng học giả Pháp gốc Iran Fariba Adelkhah đã bị bắt giữ tại Iran. Một ngày sau đó, Bộ Tư pháp Iran đã xác nhận thông tin này, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cáo buộc chống lại bà Adelkhah.

Bà Adelkhah, 60 tuổi, là một chuyên gia nổi tiếng về Iran và Hồi giáo dòng Shi"ite, làm việc tại Đại học Khoa học Po danh tiếng ở Paris. Bà đã bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắt giữ vào tháng 6 với cáo buộc gián điệp./.

(Theo AP/Vietnam+)


(Theo AP/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]