Pháp đã sơ tán thêm 36 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ vùng dịch ở phía Đông tới các bệnh viện ở phía Tây nước này với hy vọng sẽ "giải phóng" được một số khoa điều trị tích cực trong bối cảnh các bệnh viện sẽ phải tiếp nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 nặng trong những ngày tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp tiếp tục sơ tán các bệnh nhân ra khỏi vùng dịch COVID-19

Pháp đã sơ tán thêm 36 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ vùng dịch ở phía Đông tới các bệnh viện ở phía Tây nước này với hy vọng sẽ “giải phóng” được một số khoa điều trị tích cực trong bối cảnh các bệnh viện sẽ phải tiếp nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 nặng trong những ngày tới.

Pháp tiếp tục sơ tán các bệnh nhân ra khỏi vùng dịch COVID-19

Hai tàu cao tốc đã chở số bệnh nhân trên từ Mulhouse và Nancy tới các bệnh viện nằm dọc theo bờ biển phía Tây nước Pháp, nơi dịch bệnh chưa nghiêm trọng và vẫn đang được kiểm soát.

Người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp tại một bệnh viện ở Metz cho biết: “Chúng tôi phải giải phóng một số giường bệnh trong bối cảnh số người mắc COVID-19 đang gia tăng rất nhanh.”

Việc sơ tán bệnh nhân này diễn ra khi Pháp thông báo Chính phủ Đức ngày 29/3 cũng sẽ điều một máy bay quân sự đưa bệnh nhân từ Alsace tới các bệnh viện ở Stuttgart và Ulm.

Tuần trước, Pháp đã sơ tán hàng chục bệnh nhân COVID-19 từ khu vực phía Đông, nơi dịch bệnh bùng phát mạnh với hy vọng ngăn chặn được cuộc khủng hoảng mà Thủ tướng Edouard Philippe cảnh báo sẽ trở nên trầm trọng hơn trong 2 tuần tới.

Hiện Pháp có tổng số gần 4.300 bệnh nhân COVID-19 đang được chăm sóc tích cực; trong đó nhiều ca gặp vấn đề về đường hô hấp cần phải có máy thở, thiết bị y tế có thể thiếu trầm trọng nếu các ca nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng.

Theo Thủ tướng Pháp, Chính phủ đang nỗ lực để chuẩn bị 14.000 giường bệnh so với mức 5.000 giường trước thời điểm bùng phát dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]