(Baothanhhoa.vn) - Theo Reuters, ngày 10/7, quân đội Pháp khẳng định, một số quả tên lửa Javelin được tìm thấy trong một căn cứ của lực lượng phiến quân ở Libya là do chính phủ Pháp mua từ Mỹ nhưng chưa bao giờ có ý định bán lại hoặc chuyển giao cho bất cứ bên nào liên quan đến cuộc xung đột ở quốc gia Bắc Phi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp: Tên lửa Javelin được tìm thấy ở Libya "không thể sử dụng được"

Theo Reuters, ngày 10/7, quân đội Pháp khẳng định, một số quả tên lửa Javelin được tìm thấy trong một căn cứ của lực lượng phiến quân ở Libya là do chính phủ Pháp mua từ Mỹ nhưng chưa bao giờ có ý định bán lại hoặc chuyển giao cho bất cứ bên nào liên quan đến cuộc xung đột ở quốc gia Bắc Phi này.

Pháp: Tên lửa Javelin được tìm thấy ở Libya “không thể sử dụng được”(Nguồn: YouTube)

Trong một tuyên bố gửi tới báo giới, Bộ Quốc phòng Pháp khẳng định, những tên lửa nói trên dự định được sử dụng cho “hoạt động phòng vệ của một đơn vị quân đội Pháp được triển khai để thực hiện các chiến dịch chống khủng bố. Các vũ khí này bị hư hại và không thể sử dụng được, tạm thời được lưu kho trước khi đưa đi phá hủy.”

Báo New York Times trước đó đã đưa tin về việc 4 quả tên lửa chống tăng Javelin bị các lực lượng chính phủ Libya phát hiện hồi tháng trước trong cuộc đột kích vào một trại phiến quân ở thị trấn Gheryan, khu vực miền núi phía Nam Tripoli.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]