Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb thông báo, nước này sẽ huy động tổng cộng 110.000 cảnh sát và hiến binh để bảo đảm an ninh cho các sự kiện trên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp tăng cường an ninh nhân Quốc khánh và chung kết World Cup 2018

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb thông báo, nước này sẽ huy động tổng cộng 110.000 cảnh sát và hiến binh để bảo đảm an ninh cho các sự kiện trên.

Hàng nghìn người đổ về đại lộ Champs - Elysées ăn mừng chiến thắng đội tuyển Pháp ở bán kết World Cup, đêm 10/7 (Ảnh: Reuters)

Nhằm bảo đảm an ninh cho 2 sự kiện quan trọng diễn ra liên tiếp trong 2 ngày 14 và 15/7 là Quốc khánh Pháp và trận chung kết World Cup có đội tuyển Pháp tham dự, chính quyền Pháp đã huy động hơn 100.000 nhân viên an ninh trên khắp cả nước.

Nước Pháp đang bước vào 2 ngày cuối tuần được đánh giá là sôi động nhất của nước này trong nhiều năm qua. Ngày 14/7 là Quốc khánh Pháp và ngày Chủ nhật, 15/7, sẽ là ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2018 tại Nga giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Croatia.

Để bảo đảm an ninh cho hai sự kiện này, ngày 13/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đã ra thông báo cho biết chính quyền Pháp sẽ huy động tổng cộng 110.000 cảnh sát và hiến binh trên toàn nước Pháp.

Hiện tại, các cảnh báo an ninh tại Pháp vẫn được duy trì ở mức cao do nguy cơ khủng bố vẫn rất lớn. Ngoài ra, trong các dịp Quốc khánh, đặc biệt trong đêm 14/7, tại nhiều khu dân cư bình dân tại Pháp, chủ yếu là các thành phố ngoại ô, thường xuyên xảy ra hiện tượng đốt xe và đập phá quá khích.

Tiếp theo, trong ngày 15/7, để đón xem trận chung kết World Cup, rất nhiều thành phố trên khắp nước Pháp cũng mở các fan-zone để các CĐV được xem bóng đá trên màn hình lớn.

Tổng cộng có hơn 230 fan-zone sẽ được mở trong chiều Chủ nhật tại Pháp, trong đó lớn nhất là tại Marseille với sức chứa 50 ngàn người và tại quảng trường Champs de Mars dưới chân tháp Eiffel tại thủ đô Paris với sức chứa 30 ngàn người.

Tất cả các fan-zone này đều được yêu cầu phải có ít nhất 2 lớp kiểm soát và phải đặt các tấm bê tông chặn đường từ xa nhằm đề phòng trường hợp bị khủng bố bằng hình thức đâm xe.

Chính quyền Pháp cũng dự tính, sau trận chung kết nếu đội tuyển Pháp vô địch, sẽ có hàng triệu người Pháp đổ xuống đường ăn mừng trong tối ngày 15/7 với tâm điểm là đại lộ Champs-Élyseés tại Paris. Tiếp theo, trong ngày 16/7, nếu ĐT Pháp trở về với Cúp vàng, lễ diễu hành cũng dự kiến được tổ chức tại đại lộ Champs-Élyséés với hàng trăm ngàn cổ động viên.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]