(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/5 các đảng phái chính trị Hàn Quốc đồng loạt phê phán vụ phóng của Triều Tiên là không phù hợp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản ứng của các đảng phái Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử tên lửa

Ngày 4/5 các đảng phái chính trị Hàn Quốc đồng loạt phê phán vụ phóng của Triều Tiên là không phù hợp.

Phản ứng của các đảng phái Hàn Quốc sau khi Triều Tiên thử tên lửaTên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 của Triều Tiên được phóng thử từ một địa điểm bí mật năm 2017. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Tuy nhiên, có sự khác biệt khá lớn về những đánh giá cụ thể và biện pháp trong thời gian tới.

Đảng Dân chủ cầm quyền nhấn mạnh sự cần thiết phải tái khởi động đối thoại Mỹ-Triều và liên Triều.

Trong khi đó, đảng Hàn Quốc tự do đối lập mạnh mẽ phê phán chính sách đối với Triều Tiên của chính phủ đương nhiệm, coi các chính sách này là "phù du và ảo tưởng," đồng thời lấy làm tiếc khi hành động quân sự này của Bình Nhưỡng diễn ra giữa lúc đối thoại Mỹ-Triều và liên Triều thời gian gần đây không đạt kết quả.

Ba đảng còn lại là Công lý, Bareun tương lai, và Dân chủ và hòa bình đều bày tỏ lo ngại vụ phóng của Triều Tiên có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cục diện hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó sáng cùng ngày, Triều Tiên đã phóng một số vật thể bay tầm ngắn chưa xác định với tầm bắn từ 70-200km. Giới chuyên gia cho rằng các vật thể trên dường như là các bệ phóng rocket đa nòng, không phải tên lửa đạn đạo.

Vụ phóng được coi là thông điệp cứng rắn mà nhà lãnh đạo Triều Tiên gửi tới Tổng thống Mỹ trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc, chứng tỏ Bình Nhưỡng ngày càng mất kiên nhẫn với cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ với Mỹ, cũng như hợp tác kinh tế liên Triều gần như không tiến triển.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]