(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/10, phái viên cấp cao của Mỹ Zalmay Khalilzad đã tới thủ đô Kabul (Afghanistan) nhằm đàm phán với các nhà lãnh đạo nước này. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Khalilzad tới thủ đô Afghanistan kể từ khi được chỉ định dẫn đầu các nỗ lực hòa bình với phiến quân Taliban.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phái viên hòa bình của Mỹ tới Kabul

Ngày 7/10, phái viên cấp cao của Mỹ Zalmay Khalilzad đã tới thủ đô Kabul (Afghanistan) nhằm đàm phán với các nhà lãnh đạo nước này. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Khalilzad tới thủ đô Afghanistan kể từ khi được chỉ định dẫn đầu các nỗ lực hòa bình với phiến quân Taliban.

Chuyến thăm của ông Khalilzad, cựu Đại sứ Mỹ tại Kabul, Baghdad và Liên hợp quốc, diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Afghanistan và cộng đồng quốc tế tăng cường các nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 17 năm tại nước này. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, phái viên Khalilzad cũng dự kiến thăm Pakistan, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia và Qatar trong chuyến thăm 10 ngày nhằm "phối hợp và dẫn đầu các nỗ lực của Mỹ để đưa Taliban vào bàn đàm phán." Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tăng cường tấn công khắp Afghanistan trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội vốn bị trì hoãn trong thời gian dài, nay được dự kiến diễn ra vào tháng này.


HG (Theo AP, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]