(Baothanhhoa.vn) - Reuters đưa tin cơ quan Hàng hải Panama ngày 20/7 đã bắt đầu thủ tục rút đăng ký một chiếc tàu chở dầu tên là MT Riah, vốn đã bị lai dắt vào Iran sau khi biến mất khỏi bản đồ vận tải tàu biển ở Eo biển Hormuz từ hôm 14/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Panama bắt đầu thủ tục rút đăng ký chiếc tàu chở dầu bị bắt ở Iran

Reuters đưa tin cơ quan Hàng hải Panama ngày 20/7 đã bắt đầu thủ tục rút đăng ký một chiếc tàu chở dầu tên là MT Riah, vốn đã bị lai dắt vào Iran sau khi biến mất khỏi bản đồ vận tải tàu biển ở Eo biển Hormuz từ hôm 14/7.

Panama bắt đầu thủ tục rút đăng ký chiếc tàu chở dầu bị bắt ở IranTàu chở dầu MT Riah trong một video được công bố trên truyền hình nhà nước Iran. (Nguồn: PressTV)

Trong một thông cáo, nhà chức trách cho biết Panama từ hôm 19/7 bắt đầu thủ tục rút treo cờ sau khi một cuộc điều tra xác định rằng con tàu chở dầu này đã "cố tính vi phạm các quy định của quốc tế" khi không báo cáo bất cứ tình huống bất thường nào.

Iran trước đó cho biết nước này đã kéo một con tàu vào vùng lãnh hải của mình từ Eo biển Hormuz sau khi chiếc tàu này phát đi một cuộc gọi cầu cứu.

Mặc dù Tehran chưa nêu tên con tàu, nhưng Riah là chiếc tàu duy nhất được ghi nhận có hoạt động tại đó phù hợp với mô tả trên.

Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho hay họ không chắc chắn liệu chiếc tàu chở dầu có bị Iran bắt giữ hay giải cứu sau khi gặp trục trặc về động cơ như Tehran tuyên bố tạo ra một bí ẩn trên biển tại thời điểm căng thẳng lên cao ở Vùng Vịnh.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]