(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/8, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã cảnh báo rằng tất cả các thỏa thuận hòa bình với Israel sẽ bị xem xét lại nếu tình hình không biến chuyển. Cảnh báo này được ông Abbas đưa ra trong bài phát biểu được phát sóng trên Truyền hình Palestine vào cuối cuộc họp kéo dài ba ngày của Hội đồng trung ương Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) ở Ramallah.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Palestine dọa xem xét lại tất cả thỏa thuận hòa bình với Israel

Ngày 18/8, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã cảnh báo rằng tất cả các thỏa thuận hòa bình với Israel sẽ bị xem xét lại nếu tình hình không biến chuyển. Cảnh báo này được ông Abbas đưa ra trong bài phát biểu được phát sóng trên Truyền hình Palestine vào cuối cuộc họp kéo dài ba ngày của Hội đồng trung ương Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) ở Ramallah.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Abbas đã cáo buộc Israel "tiếp tục xây dựng các khu định cư và đe dọa cắt tiền trợ cấp cho gia đình những người Palestine bị giết hại hoặc bị giam trong nhà tù của Israel." Bên cạnh đó, ông Abbas cũng chỉ trích việc Israel gần đây thông qua Luật quốc gia dân tộc Do Thái là phân biệt đối xử với người Arab. Tổng thống Abbas còn tái khẳng định sự bác tỏ thỏa thuận hòa bình do Mỹ tài trợ , được biết tới là "Thỏa thuận thế kỷ," nhằm giải quyết cuộc xung đột giữa Israel với Palestine. Ông nêu rõ phía Palestine "sẽ không tổ chức bất cứ cuộc đàm phán nào với Washington và sẽ không chấp nhận Mỹ đóng vai trò là nhà tài trợ hòa bình trước khi nước này hối tiếc về những quyết định liên quan tới Jerusalem, người tị nạn và các khu định cư".


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]