(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/8, Thủ tướng Pakistan Imran Khan và Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi tăng cường mạnh mẽ quan hệ hai nước nhân chuyến thăm của ông Zarif tới Islamabad.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pakistan và Iran nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác nhiều lĩnh vực

Ngày 31/8, Thủ tướng Pakistan Imran Khan và Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã kêu gọi tăng cường mạnh mẽ quan hệ hai nước nhân chuyến thăm của ông Zarif tới Islamabad.

Theo thông báo, Thủ tướng Khan và Ngoại trưởng Zarif cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm và nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác kinh tế và an ninh, chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan trong khu vực. Ông Zarif đã ca ngợi Pakistan là "nước láng giềng quan trọng" của Iran và nước ông không thấy bất kì hạn chế nào trong việc phát triển quan hệ song phương. Ngoài ra, Ngoại trưởng Zarif cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác trong đa dạng các lĩnh vực, bao gồm an ninh tại khu vực biên giới, thương mại và hợp tác ngân hàng. Ông khẳng định Iran sẽ hợp tác chặt chẽ với Pakistan vì hòa bình và an ninh khu vực. Trong chuyến thăm tới Pakistan, Ngoại trưởng Iran cũng đã gặp Tổng tham mưu trưởng quân đội Pakistan Quamar Javed Bajwa để thảo luận về an ninh khu vực và các vấn đề khác cùng quan tâm.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]