(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/9, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) xác nhận, các mẫu xét nghiệm cho thấy những kết luận của Anh rằng 2 nạn nhân trong vụ việc tại Amesbury, Tây Nam nước Anh, đã bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok.

Tin liên quan

Đọc nhiều

OPCW xác nhận chất độc Novichok được sử dụng tại Amesbury

Ngày 4/9, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) xác nhận, các mẫu xét nghiệm cho thấy những kết luận của Anh rằng 2 nạn nhân trong vụ việc tại Amesbury, Tây Nam nước Anh, đã bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok.

OPCW cho biết, các phân tích mẫu xét nghiệm do tổ chức này thu được "xác nhận những phát hiện của Anh liên quan tới nhận dạng chất độc hóa học." Ngoài ra, OPCW cũng khẳng định "đây cũng là chất độc hóa học được tìm thấy trong các mẫu y sinh và môi trường liên quan tới vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc." Bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, đã thiệt mạng sau khi bà và bạn trai bị nhiễm chất độc gần thành phố Salisbury, nơi cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc bằng chất tương tự hồi tháng 3. Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ việc, điều mà Moskva bác bỏ. Hiện Anh đã sẵn sàng yêu cầu Nga dẫn độ 2 đối tượng nam bị tình nghi tấn công cựu điệp viên Skripal.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]