(Baothanhhoa.vn) - Một công tố viên thuộc Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul ngày 15/3 cho biết, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thừa nhận có nhận khoản tiền 107 triệu won (tương đương 100.000 USD) từ Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) trong thời gian ông tại nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lee Myung-bak thừa nhận đã nhận 100.000 USD từ cơ quan tình báo

Một công tố viên thuộc Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul ngày 15/3 cho biết, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thừa nhận có nhận khoản tiền 107 triệu won (tương đương 100.000 USD) từ Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) trong thời gian ông tại nhiệm.

Trong quá trình thẩm vấn, ông Lee Myung-bak đã bác bỏ hầu hết các cáo buộc, song thừa nhận một số sự việc, trong đó có việc nhận khoản tiền "ngoài luồng" từ cựu Giám đốc NIS Won Sei-hoon thông qua một trong những trợ lý Tổng thống. Tuy nhiên, cựu Tổng thống từ chối cho biết đã sử dụng số tiền trên vào việc gì, đồng thời phủ nhận mối liên hệ của vợ ông, cựu Đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok với khoản tiền trên. Các công tố viên nghi ngờ bà Kim Yoon-ok đã sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân. Cũng trong quá trình thẩm vấn, ông Lee Myung-bak thừa nhận đã chi 6,7 tỷ won để sửa chữa tư gia song khẳng định đây là số tiền vay mượn từ người thân.

Ông Lee Myung-bak, 76 tuổi, là cựu Tổng thống Hàn Quốc thứ 5 bị cơ quan công tố thẩm vấn sau bà Park Geun-hye, ông Roh Tae-woo, Chun Doo-hwan và Roh Moo-hyun. Ông giữ chức Tổng thống Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2008 tới 2013. Cơ quan công tố Hàn Quốc đang mở rộng điều tra hàng loạt cáo buộc tham nhũng đối với ông Lee Myung-bak trong giai đoạn cầm quyền.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]