(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/7, ông Imran Khan tuyên bố sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan vào ngày 11/8 mặc dù Đảng Pakistan Tehreek-i-Insaf (PTI) của ông đang phải cố gắng giành đủ số ghế cần thiết để thành lập chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Imran Khan công bố thời điểm nhậm chức Thủ tướng Pakistan

Ngày 30/7, ông Imran Khan tuyên bố sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Pakistan vào ngày 11/8 mặc dù Đảng Pakistan Tehreek-i-Insaf (PTI) của ông đang phải cố gắng giành đủ số ghế cần thiết để thành lập chính phủ.

PTI đã nổi lên là đơn đảng giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử quốc hội ở Pakistan sau cuộc bầu cử hôm 25/7 vừa qua song vẫn chưa hội đủ số ghế cần thiết để tự thành lập chính phủ.

Trước đó, ngày 27/7, Ủy ban Bầu cử Pakistan (ECP) thông báo, đảng PTI đã chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra trước đó 2 ngày, với 115 ghế trong tổng số 272 ghế tại Quốc hội.

Dù dẫn đầu với cách biệt rõ rệt và là đảng lớn nhất trong Quốc hội song PTI không hội đủ số ghế cần thiết là 137 ghế để tự thành lập chính phủ đa số. Ông Imran Khan cam kết đảng PTI của ông sẽ lãnh đạo Pakistan theo phương cách mới, cũng như sẽ điều tra tất cả các khiếu nại về kết quả bầu cử.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]