Ngày 13/1, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ được phép dành thời gian ở cả Canada và Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ hoàng Anh ủng hộ vợ chồng Hoàng tử Harry có “cuộc sống mới”

Ngày 13/1, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ được phép dành thời gian ở cả Canada và Anh.

Nữ hoàng Anh ủng hộ vợ chồng Hoàng tử Harry có “cuộc sống mới”Vợ chồng Hoàng tử Harry. (Nguồn: people.com)

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đưa ra tuyên bố trên sau cuộc họp Hoàng gia để thảo luận cách thức giải quyết khủng hoảng, sau khi Hoàng tử Harry và vợ là cựu nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle thông báo ý định rút khỏi cuộc sống Hoàng gia.

Nữ hoàng Elizabeth cho biết trong cuộc họp gia đình diễn ra trong bầu không khí mang tính xây dựng, bà và toàn thể Hoàng gia đều hoàn toàn ủng hộ mong muốn của vợ chồng Hoàng tử Harry muốn bắt đầu một cuộc sống mới không phụ thuộc vào công quỹ. Do vậy, Hoàng gia Anh nhất trí sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp mà theo đó Công tước và nữ Công tước xứ Sussex sẽ dành thời gian ở cả Canada và Anh.

Nữ hoàng Elizatheth nêu rõ: “Đây là những vấn đề phức tạp trong gia đình cần được giải quyết và có một số công việc phải làm. Tuy nhiên, tôi yêu cầu phải ra quyết định cuối cùng trong những ngày tới.”

Trước đó, việc vợ chồng công tước xứ Sussex (Anh), Hoàng tử Harry và nữ công tước Meghan Markle , công bố ý định rút khỏi cuộc sống Hoàng gia là sự kiện chấn động được đưa tin rầm rộ nhất trên các mặt báo ở Xứ sở Sương mù trong ngày 9/1.

Hoàng tử Harry, cháu trai của Nữ hoàng Elizabeth, và nữ công tước Meghan thông báo họ có kế hoạch làm việc để có thể tự chủ hơn về tài chính và sẽ đi về giữa Anh và Bắc Mỹ. Cặp đôi công tước xứ Sussex chia sẻ quyết định này của họ được đưa ra “sau nhiều tháng suy nghĩ và thảo luận nội bộ.”

Sau khi vợ chồng Hoàng tử Harry công bố quyết định trên, Cung điện Buckingham ra tuyên bố cho biết các cuộc thảo luận với Công tước và nữ Công tước xứ Sussex “đang ở giai đoạn đầu” và “có nhiều vấn đề phức tạp cần thời gian để giải quyết.”

Nữ hoàng Elizabeth II đã yêu cầu các nhân viên phải làm việc với vợ chồng công tước xứ Sussex để nhanh chóng tìm ra giải pháp khả thi.

Hồi tháng 10/2019, cặp đôi từng thổ lộ đời tư của họ đã bị truyền thông khai thác quá mức kể từ khi họ đính hôn năm 2017.

Hiện chưa rõ vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ lựa chọn sống ở Mỹ hay Canada. Nhiều nhà quan sát cho rằng “xứ sở lá phong” là một lựa chọn hợp lý. Cặp đôi đã dành sáu tuần cuối năm 2019 ở Canada - một thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]