(Baothanhhoa.vn) - Tính tới 11 giờ 20 giờ địa phương ngày 21/4 (12 giờ 50 giờ Hà Nội), cảnh sát Sri Lanka thông báo ít nhất 42 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ nổ xảy ra trước đó tại nhà thờ và khách sạn hạng sang của nước này đúng vào lúc các tín đồ Thiên chúa giáo tham dự các hoạt động của Lễ Phục sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nổ tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka: Số người chết tăng mạnh

Tính tới 11 giờ 20 giờ địa phương ngày 21/4 (12 giờ 50 giờ Hà Nội), cảnh sát Sri Lanka thông báo ít nhất 42 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ nổ xảy ra trước đó tại nhà thờ và khách sạn hạng sang của nước này đúng vào lúc các tín đồ Thiên chúa giáo tham dự các hoạt động của Lễ Phục sinh.

Nổ tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka: Số người chết tăng mạnh

Xe cứu thương tại hiện trường vụ nổ ở nhà thờ thuộc khu vực Kochchikade, Colombo, Sri Lanka, ngày 21/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St Sebastian ở thị trấn Negombo, ngoại ô phía Bắc thủ đô.

Ít nhất 160 người bị thương trong vụ nổ ở nhà thờ St Anthony đã được đưa vào Bệnh viện quốc gia Colombo cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra các vụ nổ ở nhà thờ, cảnh sát cũng đã xác nhận các vụ nổ tại 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và tại một nhà thờ ở thị trấn Batticalao, miền Đông nước này.

Giới chức y tế tại Batticalao cho biết hơn 300 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra tại nhà thờ ở đây.

Nhà thờ St. Anthony và 3 khách sạn ở Colombo xảy ra các vụ nổ là nơi du khách nước ngoài thường xuyên lui đến.

Ít nhất 1 người thiệt mạng tại khách sạn Cinnamon Grand ở thủ đô Colombo, gần Dinh Thủ tướng .

Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy mái của một nhà thờ bị thổi bay trong vụ nổ, trong khi sàn nhà thờ đầy gạch ngói, gỗ và máu.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ tấn công trên. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]