(Baothanhhoa.vn) - Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các địa điểm tôn giáo trên cả nước sau khi xảy ra một vụ nổ súng bên ngoài một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Brest thuộc tỉnh Brittany, Tây Bắc của Pháp, ngày 27/6 khiến hai người thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nổ súng tại một thánh đường Hồi giáo ở Pháp, 2 người bị thương

Pháp đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các địa điểm tôn giáo trên cả nước sau khi xảy ra một vụ nổ súng bên ngoài một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Brest thuộc tỉnh Brittany, Tây Bắc của Pháp, ngày 27/6 khiến hai người thương.

Nổ súng tại một thánh đường Hồi giáo ở Pháp, 2 người bị thươngẢnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner, vụ việc xảy ra lúc 16h theo giờ địa phương (tức 21h theo giờ Việt Nam), một đối tượng nổ súng làm một thầy tế và một tín đồ Hồi giáo bị thương. Thủ phạm sau khi gây án đã chạy khỏi hiện trường. Cơ quan chức năng Pháp chưa xác định được động cơ gây án.

Theo một nguồn tin cảnh sát, nghi phạm sau đó được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong ở khu vực gần một sân bay cách thánh đường Hồi giáo nơi xảy ra vụ tấn công khoảng 10km. Nghi phạm được xác định đã nổ súng tự sát với vết đạn ở đầu. Đối tượng chưa từng có tiền án, tiền sự.

Hiện cảnh sát Pháp đã mở cuộc điều tra, trong khi văn phòng công tố Paris cho biết vụ án đã được giao cho cơ quan chống khủng bố điều tra.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]