(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/10, người phát ngôn Công ty Dầu khí quốc gia Nigeria cho biết, hỏa hoạn đã xảy ra tại một đường ống dẫn dầu ở khu vực Đông Nam Nigeria khiến 16 người thiệt mạng. Lửa bùng phát dọc đường ống dẫn dầu từ cảng Harcout tới kho chứa Aba gần đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nigeria: Cháy đường ống dẫn dầu, 16 người thiệt mạng

Ngày 12/10, người phát ngôn Công ty Dầu khí quốc gia Nigeria cho biết, hỏa hoạn đã xảy ra tại một đường ống dẫn dầu ở khu vực Đông Nam Nigeria khiến 16 người thiệt mạng. Lửa bùng phát dọc đường ống dẫn dầu từ cảng Harcout tới kho chứa Aba gần đó.

Các công tác dập lửa và cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành. Theo nhận định ban đầu của nhà chức trách, nguyên nhân cháy có thể do các đối tượng trộm dầu đã đục đường ống để lấy dầu. Công ty dầu khí quốc gia cho biết hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng do phải ngừng bơm dầu cấp vào đường ống này. Tuy nhiên, ảnh hưởng không nghiêm trọng vì có thể vận chuyển dầu thô theo đường bộ. Các vụ trộm dầu và phá hoạt đường ống dẫn dầu xảy ra thường xuyên ở miền Nam Nigeria - trung tâm khai thác dầu của nước sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]