(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/3, Mỹ và 21 nước khác, chủ yếu là các thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm đáp trả vụ đầu độc mà Moskva bị cáo buộc tiến hành nhằm vào một cựu điệp viên hai mang người Nga tại Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều nước quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga

Ngày 26/3, Mỹ và 21 nước khác, chủ yếu là các thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm đáp trả vụ đầu độc mà Moskva bị cáo buộc tiến hành nhằm vào một cựu điệp viên hai mang người Nga tại Anh.

Đã có 22 nước, trong đó có 16/28 nước thuộc EU đã quyết định trục xuất tổng cộng hơn 110 nhà ngoại giao Nga khỏi những nước này. 16 nước EU quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga gồm Pháp, Đức, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Litva, Đan Mạch, Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha, Estonia, Croatia, Phần Lan, Hungary, Latvia, Romania, Thụy Điển. Ngoài Mỹ, 5 nước không thuộc EU đã đưa ra quyết định tương tự gồm Ukraine, Canada, Albania, Australia, Na Uy, Macedonia. Cùng ngày, phó phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah đã đổ lỗi cho Nga làm cản trở mối quan hệ hợp tác song phương, đồng thời nhấn mạnh việc hai nước có thể cải thiện quan hệ được hay không tùy thuộc vào Moskva.


HG (Theo Kyodo và BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]