Đã có ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công gần Beni, miền Đông CHDC Congo, trong cuối tuần qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở miền Đông CHDC Congo

Đã có ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công gần Beni, miền Đông CHDC Congo, trong cuối tuần qua.

Nhiều người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở miền Đông CHDC CongoLực lượng quân đội CHDC Congo . (Nguồn: AFP/Getty Images)

Theo ông Donat Kibwana - một trong những lãnh đạo của vùng này, trong đêm 7/1, nhóm phiến quân ADF đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào thị trấn Kisima, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Hiện chưa có số liệu chính thức về các trường hợp thương vong tại đây.

Trong khi đó, một vụ tấn công khác đã xảy ra vào đầu ngày 8/11, gần Oicha - cũng thuộc khu vực Beni. Chính quyền địa phương cho biết 6 người đã thiệt mạng.

ADF là nhóm phiến quân Hồi giáo được thành lập từ những năm 1990 của thế kỷ trước tại Uganda. Hiện nay, ADF là một trong hơn 100 nhóm dân quân đang hoạt động ở vùng miền Đông rộng lớn của CHDC Congo.

ADF đã sát hại hơn 640 dân thường, kể từ khi quân đội CHDC Congo tiến hành chiến dịch quân sự để truy quét nhóm phiến quân này.

ADF chưa bao giờ chính thức thừa nhận gây ra các vụ tấn công, nhưng kể từ tháng 4/2019, một số vụ khủng bố của nhóm này đã được “chân rết” tại Trung Phi của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tuyên bố thực hiện.

Các chuyên gia của tổ chức Theo dõi An ninh Kivi (KST) cho biết tính đến tháng 10/2020, tổng cộng 2.127 người đã mất mạng dưới tay các nhóm cực đoan ở miền Đông CHDC Congo kể từ khi Tổng thống Felix Tshisekedi nhậm chức tháng 1/2019. Con số này trong 20 năm cầm quyền của người tiền nhiệm Joseph Kabila là khoảng 1.550 người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]