(Baothanhhoa.vn) - Tổng Liên đoàn lao động (CGT) và Nghiệp đoàn Pháp (FO) cùng hai tổ chức sinh viên quốc gia đã cùng tham gia kêu gọi tổ chức một cuộc đình công vào ngày 9/10 để phản đối các chính sách cải cách của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều công đoàn tại Pháp kêu gọi đình công phản đối cải cách

Tổng Liên đoàn lao động (CGT) và Nghiệp đoàn Pháp (FO) cùng hai tổ chức sinh viên quốc gia đã cùng tham gia kêu gọi tổ chức một cuộc đình công vào ngày 9/10 để phản đối các chính sách cải cách của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron.

Các công đoàn tại Pháp cho rằng các chính sách của chính phủ sẽ có ảnh hưởng "một lần nữa lên những người yếu thế nhất, những người không có bảo đảm nhất và những người thiếu thốn nhất," phá hoại mô hình xã hội của Pháp, làm gia tăng sự bất bình đẳng và phá vỡ các quyền lợi tập thể.

Lời kêu gọi đình công được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Macron muốn tiến hành một loạt các cải cách, nới lỏng luật lao động và cải tổ hệ thống an sinh xã hội nhằm chấm dứt tình trạng thất nghiệp cao hàng chục năm qua tại Pháp. Kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo đất nước, Tổng thống Macron đã phải đối mặt làn sóng phản đối liên quan các kế hoạch cải tổ khu vực nhà nước, như cuộc đình công của các nhân viên Công ty đường sắt nhà nước (SNCF), cuộc biểu tình của các sinh viên phản đối cải cách giáo dục đại học hay biểu tình phản đối việc chính phủ tăng thuế an sinh xã hội. Tuy nhiên, theo chính phủ của ông Macron, việc cải cách trên là cần thiết để giảm bớt các khoản chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực này. Ngoài ra, các cuộc thăm dò ý kiến cũng cho thấy đa số người Pháp ủng hộ các thay đổi này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]