Oman và hãng hàng không nhà nước Saudia của Saudi Arabia đã đình chỉ các chuyến bay tới Trung Quốc trong ngày 2/2 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới có nguồn gốc từ Vũ Hán gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chuyến bay tới Trung Quốc bị đình chỉ, các nước sơ tán công dân

Oman và hãng hàng không nhà nước Saudia của Saudi Arabia đã đình chỉ các chuyến bay tới Trung Quốc trong ngày 2/2 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới có nguồn gốc từ Vũ Hán gây ra.

Nhiều chuyến bay tới Trung Quốc bị đình chỉ, các nước sơ tán công dânNhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trung Quốc hiện đang đối mặt với nguy cơ bị cô lập do các hạn chế đi lại của quốc tế và việc đình chỉ các chuyến bay trong bối cảnh số người thiệt mạng và lây nhiễm do virus corona tiếp tục tăng mạnh.

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi ngày 2/2 tuyên bố Indonesia sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục bắt đầu từ ngày 5/2 tới và cấm du khách từng ở Trung Quốc 14 ngày nhập cảnh hoặc quá cảnh tại quốc gia Đông Nam Á này.

Chính phủ sẽ dừng chính sách miễn thị thực cho các công dân Trung Quốc, đồng thời ngừng cấp thị thực đến Indonesia cho những người sống ở Trung Quốc đại lục.

Bà Marsudi cũng yêu cầu người dân Indonesia không tới Trung Quốc trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corana.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Kazakhstan cùng ngày cho biết nước này đã sơ tán 83 công dân, hầu hết là sinh viên khỏi Vũ Hán, vốn là tâm điểm bùng phát dịch corona.

Những người được sơ tán sẽ phải trải qua các xét nghiệm và được cách ly để loại trừ nguy cơ lây truyền virus.

Tờ New Straits Times dẫn lời phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cho biết, các công dân Malaysia đang có mặt tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sẽ được đưa về nước trong ngày 3/2.

Phát biểu với báo giới ngày 2/2, ông Wan Azizah cho hay hiện có 132 người đã đăng ký với Đại sứ quán Malaysia tại Trung Quốc xin được về nước.

Tuy nhiên, chỉ những người vượt qua được thủ tục kiểm tra bằng máy chiếu tại sân bay Vũ Hán theo quy định của phía Trung Quốc mới được phép lên máy bay.

Bà Wan Azizah, người cũng là Chủ tịch Ủy ban quản lý thiên tai của Malaysia Wan Azizah cho hay một máy bay của hãng hàng không Air Asia với 12 phi hành đoàn sẽ thực hiện nhiệm vụ nói trên.

Máy bay sẽ mang theo các vật dụng cần thiết như mặt nạ, găng tay và thực phẩm theo danh mục được phía Trung Quốc chấp thuận. Dự kiến sẽ có 8 quan chức từ Bộ Y tế, Bộ ngoại giao và ủy ban nói trên đi cùng trên chuyến bay.

Trước đó, đoàn xe chở các nhân viên Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh đã khởi hành đến thành phố Vũ Hán để thu xếp các thủ tục đưa công dân Malaysia về nước.

Hiện Malaysia có khoảng 35.000 công dân sinh sống và làm việc tại Trung Quốc đại lục và khoảng 25.000 người tại Đặc khu hành chính Hong Kong./.

(Theo Reuters, Vietnam+)


(Theo Reuters, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]