(Baothanhhoa.vn) - Hai quan chức cao cấp phụ trách an ninh quốc gia của Nhật Bản và Mỹ đã gặp nhau để thảo luận nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tiếp tục hợp tác giải quyết vấn đề Triều Tiên

Hai quan chức cao cấp phụ trách an ninh quốc gia của Nhật Bản và Mỹ đã gặp nhau để thảo luận nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi ngày 4/5 đã tới thăm Nhà Trắng và hội đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Trong cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi các ý kiến xung quanh cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều sắp diễn ra, trong đó khẳng định tầm quan trọng của hợp tác an ninh Nhật-Mỹ và Hàn Quốc. Hai quan chức trên cũng nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để buộc Triều Tiên từ bỏ các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có vũ khí hóa học, sinh học cũng như các loại tên lửa đạn đạo, bao gồm cả tên lửa tầm ngắn và tầm trung một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất sẽ phối hợp để giải quyết vấn đề con tin người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc từ những năm 1970 và 1980.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]