(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Mỹ nhất trí hợp tác phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Ngày 22/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Abe cho biết, trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, ông và Tổng thống Trump đã thảo luận về tình hình mới nhất xung quanh Triều Tiên và việc phối hợp chính sách nhằm đối phó với Bình Nhưỡng. Thủ tướng Abe nhấn mạnh, ông được Tổng thống Trump tái đảm bảo rằng Washington sẽ hỗ trợ Tokyo giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị đặc vụ Triều Tiên bắt cóc trong những năm 1970 và 1980. Nhà lãnh đạo Nhật Bản đã mô tả giải pháp này là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với chính quyền của ông. Thủ tướng Abe tái khẳng định, Nhật Bản sẵn sàng hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga nhằm chấm dứt các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng như giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc.

Cuộc điện đàm diễn ra trước thềm chuyến thăm dự kiến của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng. Đây là chuyến thăm lần thứ 4 của ông Pompeo tới Triều Tiên, trong bối cảnh Washington đang nỗ lực thúc đẩy Bình Nhưỡng thực hiện hành động cụ thể để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]