(Baothanhhoa.vn) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết ngày 13/10, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có cuộc điện đàm, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Indonesia cam kết tăng cường quan hệ song phương

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết ngày 13/10, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có cuộc điện đàm, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Nhật Bản và Indonesia cam kết tăng cường quan hệ song phương(Nguồn: AFP)

Theo bộ trên, trong cuộc điện đàm kéo dài 10 phút, Thủ tướng Suga cho biết ông bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia, đặc biệt trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, phát triển nhân sự và an ninh hàng hải.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Về phần mình, Tổng thống Widodo đã chúc mừng Thủ tướng Suga nhậm chức, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên hợp tác trong hàng loạt vấn đề khu vực.

Cuộc điện đàm trên diễn ra trước thềm chuyến công du của Thủ tướng Suga đến Việt Nam và Indonesia vào tuần tới. Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của ông Suga trên cương vị thủ tướng Nhật Bản./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]