Ngày 4/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi đã nhất trí thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản và Ấn Độ nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng

Ngày 4/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi đã nhất trí thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Nhật Bản và Ấn Độ nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòngThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn: tribuneindia)

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan diễn ra gần thủ đô Bangkok (Thái Lan), hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Ấn Độ đã thảo luận kế hoạch ký kết một thỏa thuận hợp tác quốc phòng trong chuyến thăm của Thủ tướng Abe tới quốc gia Nam Á dự kiến vào cuối tháng 12 tới.

Thỏa thuận này sẽ cho phép hai nước chia sẻ các nguồn lực và nguồn cung ứng quốc phòng , bao gồm nhiên liệu và đạn được.

Để triển khai kế hoạch này, Tokyo và New Delhi đang chuẩn bị tổ chức cuộc gặp đầu tiên của các bộ trưởng quốc phòng và ngoại trưởng hai nước vào cuối năm.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng cho biết trước đó Thủ tướng Abe đã gặp người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-o-cha.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các vấn đề khu vực, từ vấn đề hạt nhân Triều Tiên tới vấn đề Biển Đông.

Thủ tướng Thái Lan cũng cho biết quốc gia này đang cân nhắc tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]