Ngày 23/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đánh dấu ngày cầm quyền thứ 2.798 liên tiếp, thời gian cầm quyền không gián đoạn lâu nhất trong lịch sử nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản: Thủ tướng Abe có thời gian cầm quyền liên tục lâu nhất

Ngày 23/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đánh dấu ngày cầm quyền thứ 2.798 liên tiếp, thời gian cầm quyền không gián đoạn lâu nhất trong lịch sử nước này.

Nhật Bản: Thủ tướng Abe có thời gian cầm quyền liên tục lâu nhấtThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Quãng thời gian này cũng tương đương với thời gian lãnh đạo Chính phủ Nhật Bản của cựu Thủ tướng Eisaku Sato từ tháng 11/1964 đến tháng 7/1972.

Nếu tính cả khoảng thời gian lãnh đạo từ năm 2006-2007 thì tổng số ngày cầm quyền của Thủ tướng Abe là hơn 3.000 ngày, nhiều hơn con số 2.886 ngày mà cựu Thủ tướng Taro Katsura từng lãnh đạo đất nước này những năm 1900.

Ngoài Thủ tướng Abe, có 10 người khác từng giữ vị trí Thủ tướng Nhật Bản trong hơn 1.000 ngày liên tiếp, trong đó có cựu Thủ tướng Nobusuke Kishi, ông của Thủ tướng Abe, cầm quyền trong 1.241 ngày.

Chặng đường phía trước của Thủ tướng Abe được cho là sẽ có nhiều khó khăn khi Nhật Bản đang phải ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 .

Những thành quả phục hồi kinh tế đạt được nhờ chính sách mà chính phủ của ông đề ra, hay còn được biết đến là Abenomics, đã bị xóa mờ khi đại dịch khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và nhiều người mất việc làm.

Quý 2 năm nay, GDP của Nhật Bản chỉ đạt 485.000 tỷ yen (4.600 tỷ USD), thấp hơn cả mức 504.000 tỷ yen trong quý 1/2013, quý đầu tiên mà ông Abe trở lại cầm quyền.

Ông Abe lâu nay vẫn hy vọng có thể hoàn thành mục tiêu sửa đổi hiến pháp trước khi nhiệm kỳ lãnh đạo Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyết kết thúc vào tháng Chín năm sau.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]