Sáng 13/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Chính phủ sẽ thành lập một nhóm đặc trách để thu thập thông tin về thiệt hại do siêu bão Hagibis gây ra và thực hiện mọi biện pháp để giúp người dân khắc phục hậu quả của siêu bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản lập nhóm đặc trách xử lý hậu quả của siêu bão Hagibis

Sáng 13/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Chính phủ sẽ thành lập một nhóm đặc trách để thu thập thông tin về thiệt hại do siêu bão Hagibis gây ra và thực hiện mọi biện pháp để giúp người dân khắc phục hậu quả của siêu bão.

Nhật Bản lập nhóm đặc trách xử lý hậu quả của siêu bão HagibisMáy bay trực thăng giải cứu những người bị mắc kẹt trong nhà của họ khi dòng sông Chikuma vỡ bờ. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu trong cuộc họp với những người đứng đầu các bộ liên quan tại Văn phòng Thủ tướng, ông Abe cho biết siêu bão Hagibis đã khiến hệ thống điện, nước và giao thông ở nhiều khu vực bị đình trệ, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Chính phủ sẽ hợp tác với các công ty cung cấp điện, nước và vận tải để nối lại các dịch vụ này càng sớm, càng tốt.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Abe thông báo, ngoài các lực lượng cảnh sát, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và lực lượng bảo vệ bờ biển, 27.000 binh sỹ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã được triển khai để thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ.

Siêu bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản vào tối 12/10 và gây thiệt hại nặng nề về người và của cho nước này.

Sau khi đổ bộ, bão Hagibis gây ra mưa lớn và lũ lụt ở nhiều khu vực của Nhật Bản.

Theo đài truyền hình NHK, đến 3 giờ ngày 13/10, các cơ quan chức năng Nhật Bản đã ra cảnh báo lũ trên 13 sông ở các khu vực Kanto-Koshin và Tohoku.

Do lo ngại về nguy cơ lũ lụt, đến 7 giờ 30 phút ngày 13/10, chính quyền 14 tỉnh, thành ở Nhật Bản đã ban bố lệnh sơ tán đối với tổng cộng gần 3 triệu người, đồng thời kêu gọi người dân nhanh chóng di chuyển tới nơi an toàn.

Các số liệu thống kê mới nhất của hãng tin Kyodo cho thấy ít nhất 9 người đã thiệt mạng, 14 người mất tích và hơn 90 người bị thương do siêu bão.

Siêu bão đã làm tê liệt hệ thống giao thông ở nhiều khu vực ở Nhật Bản, đồng thời tàn phá hệ thống cung cấp điện, khiến hơn 430.000 hộ gia đình ở thủ đô Tokyo và nhiều khu vực lân cận phải sống trong tình trạng mất điện.

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, 1 người đã thiệt mạng và 7 người mất tích khi một tàu chở hàng của Panama cùng với 12 thuyền viên chìm tối 12/10 tại Vịnh Tokyo do bão Hagibis gây mưa to, gió lớn.

Đến sáng 13/10, đội tìm kiếm, cứu nạn đã giải cứu 4 thuyền viên còn lại của tàu.

Sau khi tàn phá Tokyo và một phần khu vực Đông Bắc Nhật Bản , siêu bão đang di chuyển về phía Thái Bình Dương và dự kiến sẽ suy yếu vào chiều 13/10.

Đến 7 giờ ngày 13/10, siêu bão Hagibis đang di chuyển ở ngoài khơi thành phố Miyako thuộc tỉnh Iwate, với tốc độ gió là 162 km/giờ.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]