(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/5, các quan chức cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đã nhất trí với những người đồng cấp Anh và Hà Lan về sự cần thiết phải duy trì sức ép đối với Triều Tiên nhằm đạt được mục tiêu buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản, Anh, Hà Lan nhất trí duy trì sức ép đối với Triều Tiên

Ngày 21/5, các quan chức cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đã nhất trí với những người đồng cấp Anh và Hà Lan về sự cần thiết phải duy trì sức ép đối với Triều Tiên nhằm đạt được mục tiêu buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí khác.

Ông Kono đã đạt được sự thống nhất này trong các cuộc gặp riêng rẽ với Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20). Ngoại trưởng Kono khẳng định với Ngoại trưởng Stef Blok về mối quan hệ đối tác gần gũi giữa hai nước nhằm đối phó với Triều Tiên trong bối cảnh Hà Lan hiện giữ chức Chủ tịch Ủy ban trừng phạt Triều Tiên của Liên hợp quốc. 2 nhà lãnh đạo có chung quan điểm rằng Nhật Bản và Anh cần tăng cường hợp tác nhằm thực hiện một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]