(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ 12, trong đó hai bên nhất trí khởi động cuộc đối thoại 2+2 giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản-Ấn Độ nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao và quốc phòng

Ngày 29/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ 12, trong đó hai bên nhất trí khởi động cuộc đối thoại 2+2 giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Thủ tướng Modi khẳng định nếu không có sự hợp tác giữa Ấn Độ và Nhật Bản, thế kỷ 21 không thể là thế kỷ của châu Á. Nhà lãnh đạo Ấn Độ cho hay ông và Thủ tướng Abe đã nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao và quốc phòng nhằm thúc đẩy hơn nữa hòa bình và ổn định trên thế giới. Thủ tướng Modi khẳng định quan hệ giữa Ấn Độ và Nhật Bản sâu sắc và rộng lớn, dựa trên cam kết chung về các giá trị dân chủ cũng như tự do và thượng tôn pháp luật. Ông Modi nhấn mạnh hai bên đã nhất trí sẽ tăng cường mối quan hệ đối tác, từ kỹ thuật số tới không gian mạng, y tế tới quốc phòng và từ đại dương tới vũ trụ. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản khẳng định hợp tác giữa các lực lượng hải quân hai nước sẽ tiếp tục được tăng cường. Nhà lãnh đạo Nhật Bản khẳng định mối quan hệ giữa Tokyo và New Delhi đầy tiềm năng, dựa trên cơ sở hai bên cùng có lợi... Sau cuộc hội đàm, hai bên đã ký kết một số thỏa thuận về hợp tác hải quân, trong lĩnh vực y tế, các công nghệ kỹ thuật số và công nghệ mới, tàu cao tốc và chế biến thực phẩm.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]