(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 12-3, Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) của Thụy Điển cho biết kim ngạch nhập khẩu vũ khí vào khu vực Trung Đông đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua, xuất phát từ nguyên nhân chiến tranh và xung đột trong khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhập khẩu vũ khí vào Trung Đông tăng gấp đôi trong 1 thập kỷ

– Ngày 12-3, Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) của Thụy Điển cho biết kim ngạch nhập khẩu vũ khí vào khu vực Trung Đông đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua, xuất phát từ nguyên nhân chiến tranh và xung đột trong khu vực.

Trong nghiên cứu mới nhất về chuyển giao vũ khí toàn cầu, SIPRI cho hay kim ngạch nhập khẩu vũ khí của các quốc gia ở Trung Đông đã tăng 103% trong giai đoạn 2008-2017, chiếm 1/3 kim ngạch nhập khẩu vũ khí toàn cầu trong giai đoạn 2013-2017. Nhà nghiên cứu cấp cao SIPRI P.Uê-dê-man nêu rõ: “Xung đột bạo lực lan rộng tại Trung Đông và mối quan ngại về nhân quyền đã dẫn tới tranh luận chính trị tại Tây Âu và Bắc Mỹ về việc hạn chế các thương vụ vũ khí. Tuy nhiên, Mỹ và các nước châu Âu vẫn là các nhà xuất khẩu vũ khí chính cho khu vực này và cung cấp hơn 98% lượng vũ khí nhập khẩu vào A-rập Xê-út”.

Cũng theo nghiên cứu trên, A-rập Xê-út là nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới, trong đó vũ khí của Mỹ chiếm 61% còn của Anh chiếm 23%.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]