(Baothanhhoa.vn) - Trong thông báo ngày 6/7, các nhà điều tra Pháp cho biết, cháy buồng lái có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir năm 2016 khiến 66 người gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyên nhân vụ rơi máy bay EgyptAir năm 2016 khiến 66 người thiệt mạng

Trong thông báo ngày 6/7, các nhà điều tra Pháp cho biết, cháy buồng lái có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir năm 2016 khiến 66 người gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Cục Tai nạn hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho biết kết quả phân tích dữ liệu từ các hộp đen của máy bay xấu số cho thấy đã có lửa bùng phát trong buồng lái khi máy bay đang bay ở độ cao hành trình và ngọn lửa đã lan ra nhanh chóng dẫn tới việc phi hành đoàn mất khả năng kiểm soát máy bay. Theo các nhà điều tra Pháp, điện thoại di động hoặc máy tính bảng có thể là những đồ vật đã gây cháy. BEA cho biết từ thiết bị ghi giọng nói buồng lái có thể nghe thấy các thành viên phi hành đoàn đang thảo luận về một vụ hỏa hoạn và hệ thống thông báo tự động ACARS đã cảnh báo về khói trên máy bay. Tuy nhiên, một cuộc điều tra chính thức do các cơ quan chức năng Ai Cập thực hiện lại cho rằng máy bay bị gài bom và khẳng định dấu vết chất nổ tìm thấy trên thi thể nạn nhân. BEA cho biết đang chờ Ai Cập công bố báo cáo cuối cùng về công tác điều tra vụ máy bay rơi. Ngày 19/5/2016, máy bay A320 của EgyptAir gặp nạn khi đang thực hiện hành trình từ Paris (Pháp) đi Cairo (Ai Cập) và rơi xuống Đông Nam Địa Trung Hải. Toàn bộ 66 người trên máy bay đã tử nạn, trong đó có 40 công dân Ai Cập và 15 công dân Pháp.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]