(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/7, trả lời phỏng vấn nhật báo El Universo của Ecuador, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange sẽ bị dẫn độ về Mỹ để xét xử về tội danh gián điệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Pompeo: Nhà sáng lập Wikileaks sẽ bị dẫn độ về Mỹ

Ngày 22/7, trả lời phỏng vấn nhật báo El Universo của Ecuador, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange sẽ bị dẫn độ về Mỹ để xét xử về tội danh gián điệp.

Ngoại trưởng Pompeo: Nhà sáng lập Wikileaks sẽ bị dẫn độ về MỹNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Washington. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ông Julian Assange đã bị Đại sứ quán Ecuador giao nộp cho cảnh sát Anh.

Ông Pompeo cho biết Washington đã chính thức đề nghị Anh cho phép dẫn độ ông Assange, người từng tị nạn 7 năm trong Đại sứ quán Ecuador và được quốc gia Nam Mỹ này trao tư cách công dân.

Ngoại trưởng Pompeo từ chối cung cấp thông tin chi tiết, song ông khẳng định "những người gây nguy hiểm cho binh sỹ Mỹ phải được xét xử tại Mỹ."

Hiện nay, các cơ quan tư pháp Mỹ đã đưa ra tới 18 tội danh chống lại ông Assange và nếu bị xét xử tại Mỹ, “cha đẻ” của Wikileaks có thể sẽ phải đối diện với tổng án phạt lên tới 175 năm tù.

Hầu hết các tội danh mà ông Assange bị cáo buộc liên quan đến việc thu thập và công bố thông tin của trang mạng Wikileaks .

Ngoại trưởng Pompeo đã đến thăm Ecuador trong khuôn khổ chuyến công du một số nước Mỹ Latinh, với ưu tiên là vận động cô lập Venezuela và vấn đề nhập cư.

Mặc dù vậy, hồi tuần trước, cũng trong chuyến thăm Ecuador, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Alan Duncan khẳng định London sẽ không để ông Assange bị dẫn độ tới bất cứ quốc gia nào mà ông phải chịu hình phạt nặng nề.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]