(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/12, Bộ Ngoại giao Iran thông báo Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif đã có cuộc họp tại thủ đô Tehran với phái đoàn phong trào Hamas của Palestine do ông Mahmoud al-Zahar, một trong những nhà sáng lập và lãnh đạo phong trào này dẫn đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Iran khẳng định lập trường ủng hộ Palestine

Ngày 23/12, Bộ Ngoại giao Iran thông báo Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif đã có cuộc họp tại thủ đô Tehran với phái đoàn phong trào Hamas của Palestine do ông Mahmoud al-Zahar, một trong những nhà sáng lập và lãnh đạo phong trào này dẫn đầu.

Ngoại trưởng Iran khẳng định lập trường ủng hộ PalestineNgoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông báo, hai bên đã thảo luận về những diễn biến gần đây tại Palestine và phía Iran khẳng định lập trường ủng hộ Palestine. Ngoại trưởng Zarif khẳng định ủng hộ Palestine là một chính sách cơ bản của Tehran, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng một số chính phủ khu vực vốn đặt niềm tin vào Mỹ và hỗ trợ chủ nghĩa phục quốc Do Thái (tức Israel) sẽ quay trở lại với thế giới Hồi giáo.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Hamas ca ngợi sự ủng hộ của Iran dành cho Palestine, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng nhân dân Palestine sẽ thành công trong việc chống lại chủ nghĩa phục quốc Do Thái với sự giúp đỡ của các quốc gia Hồi giáo.

Xung đột giữa Israel và Palestine thường xuyên xảy ra tại khu vực Bờ Tây hiện do Israel kiểm soát. Đây là nơi sinh sống của 2,6 triệu người Palestine.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]